วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การคีย์ บัญชีครัวเรือน ABC จ.อุบลฯ

การคีย์ บัญชีครัวเรือน ABC จ.อุบลฯ ที่ http://www.agri.ubu.ac.th/household/

บัญชีครัวเรือน
หน้าหลัก

สมัครสมาชิก
การใช้งานระบบบัญชีครัวเรือนจำเป็นอย่างยิ่งที่ท่านต้องสมัครสมาชิก เพื่อที่จะสามารถเพิ่มเติมข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลต่างๆ ซึ่งการสมัครสมาชิก ในหน้าหลักที่เปิดเข้ามา จะพบเมนู สมัครสมาชิก ให้คลิ๊กที่เมนูก็จะปรากฏหน้าต่างข้อมูลสมาชิกให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ซึ่งช่องที่มี ดอกจัน (*) กำกับอยู่นั้นจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบ ในช่องที่กรอกเลือกระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลนั้น จะเป็นพื้นที่ ที่สมาชิกรับผิดชอบในข้อมูลแต่ละตำบลนั้น จะไม่สามารถกรอกข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลของตำบลอื่นได้  ส่วนที่อยู่ติดต่อ ก็สามารถกรอกข้อมูล email หรือเบอร์โทรศัพท์ เพื่อใช้สำหรับการติดต่อระหว่างสมาชิกกับผู้ดูแลระบบ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิ๊กที่ สมัครสมาชิกด้านล่างได้เลย



ลงชื่อเข้าใช้
เมื่อได้ทำการสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้เลย โดยกรอกชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และคลิ๊กที่ลงชื่อเข้าใช้
ข้อมูลผู้ดูแลระบบ
                เมื่อลงชื่อเข้าใช้แล้ว เราจะพบเมนูเพิ่มเข้ามา คือ ข้อมูลผู้ดูแลระบบและข้อมูลรายครัวเรือน ซึ่งเมื่อคลิ๊กที่ข้อมูลผู้ดูแลระบบก็จะปรากฎข้อมูลของเรา โดยเราสามารถแก้ไขข้อมูลต่างๆได้



ข้อมูลรายครัวเรือน
                ข้อมูลรายครัวเรือนจะแสดงเฉพาะครัวเรือนที่อยู่ในตำบลที่สมาชิกรับผิดชอบเท่านั้น โดยสมาชิกสามารถแก้ไข เพิ่มเติม ข้อมูลต่างๆได้
การเพิ่มข้อมูลรายครัวเรือน
                ก่อนที่จะกรอกข้อมูลครัวเรือน จะต้องเพิ่มข้อมูลครัวเรือนเข้ามาก่อน โดยการคลิ๊กที่เพิ่ม เมนูล่างสุดจะปรากฏหน้าต่างข้อมูลรายครัวเรือน ให้กรอกรายละเอียดของข้อมูลครัวเรือนที่จะบันทึก แล้วกดปุ่มเพิ่มที่อยู่ด้านล่างของตาราง

เมื่อกรอกข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏคำว่า เพิ่มข้อมูลสำเร็จ และชื่อของครัวเรือนก็จะมาแสดงในรายการเป็นอันเสร็จเรียบร้อยในขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลครัวเรือน
การดูรายละเอียดของครัวเรือน
                เป็นการดูรายละเอียดของครัวเรือนนั้นๆ โดยการคลิ๊กที่รายละเอียด ข้อมูลของครัวเรือนนั้นๆก็จะแสดงออกมาตามที่เราได้บันทึกข้อมูลไว้



การแก้ไข
                กรณีที่ต้องการแก้ไขหรือปรับปรุงข้อมูลของครัวเรือน สามารถแก้ไขได้ดดยการคลิ๊กที่ แก้ไข ก็จะปรากฏหน้าต่างแก้ไขขึ้นมา ให้ทำการแก้ไข เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้กดบันทึกที่อยู่ด้างล่างของตารางข้อมูล

การเพิ่มข้อมูลรายรับ
การเพิ่มข้อมูลให้คลิ๊กเลือกที่รายการรายรับ จะปรากฎข้อมูลรายรับขึ้นมา ซึ่งจะแสดงรายการเดือนที่ได้กรอกรายรับเรียบร้อยแล้ว โดยสมาชิกสามารถแก้ไข หรือเพิ่มได้โดยการเพิ่มให้คลิ๊กเพิ่มด้านล่าง



เมื่อคลิ๊กที่เพิ่ม เรียบร้อยแล้ว จะแสดงหน้าต่างสำหรับกรอกรายละเอียดของรายรับ เช่น ปี เดือนที่จะบันทึก และรายละเอียดของรายได้ต่างๆ ซึ่งจะกรอกเฉพาะที่มีข้อมูลเท่านั้น รายได้ด้านใดไม่มีสามารถข้ามไปได้เลย เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วก็ให้กดปุ่มเพิ่มด้านล่าง ก็เรียบร้อยสำหรับการเพิ่มข้อมูลรายรับ

เมื่อกรอกข้อมูลรายรับเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลรายรับก็จะเพิ่มเข้ามาในรายการ ซึ่งสามารถดูรายละเอียด รายรับในแต่ละเดือนได้
 การแก้ไข สามารถแก้ไขได้โดยคลิ๊กที่แก้ไข จะปรากฎหน้าต่างแก้ไขซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับการกรอกเพิ่มรายรับ เมื่อทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ก็ให้กดบันทึกเพื่อยืนยันการแก้ไข


หมวดรายจ่าย จะเป็นการกรอกข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับรายจ่ายในครัวเรือน โดยจะแบ่งออกเป็น 7หมวดด้วยกัน คือ รายจ่าย1 – รายจ่าย7
รายจ่าย1










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น